ขับเคลื่อนโดย Blogger.

แนะนำละเอียดยิบๆ การเล่น LINE I LOVE COFFEE เกมส์เปิดร้านกาแฟ แนว Bakery Story ใครที่ชอบแนวนี้อยู่แล้วต้องไม่พลาด !!!

LINE I LOVE COFFEE !!

บริษัทไลน์ขยันอัพเดตเกมส์ใหม่ๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็ออกเกมส์แนวเปิดร้านกาแฟมาจนได้ ( มีช่วงนึงใครจำได้บ้าง ว่านั่งบ้าเล่นเกมส์ในเฟซบุคเปิดร้านอาหารชื่อ Restaurant City ถึงขนาดเปิดหน้าจอทิ้งเอาไว้เลยเชียว ) ตอนนี้แอดมินก็กลับมาบ้าเปิดในมือถือทิ้งเอาไว้อีกแล้ว กับเกมส์ร้านกาแฟตัวเนี้ย ชื่อว่า "LINE I LOVE COFFEE" ไปหาโหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ
มาถึงจะให้เลือกเพศ ทรงผม การแต่งตัวของตัวเราเองตามปกติ หากขี้เกียจเลือกก็ทอยลูกเต๋าสุ่มเอาได้เลย XD
นี่เป็นภาพแสดงขนาดของเรากาแฟของเรา โดยเรารับหน้าที่เป็น Manager มีชายแก่ใจดีเปิดร้านให้ครับ
ผมจะอธิบายแต่ละส่วนให้ละกันนะครับ
1. มุมซ้ายบนที่มีเลข 55 คือคะแนนความสวยงามของร้านเรา ถ้ายิ่งเยอะร้านเรายิ่งน่าเข้าครับ บางทีต้องเพิ่มคะแนนแต่งร้านเพื่อให้ผ่านเควสบางเควสด้วย
2. รูปดาวคือค่า EXP ของเรา
3. รูปเมล็ดกาแฟ คือปริมาณเมล็ดที่เรามี การทำกาแฟแต่ละสูตรใช้เมล็ดไม่เท่ากันนะครับ
4. ภาพเรียงกัน 4 อย่างซ้ายมือ คือเควสที่เรามีค้างไว้
5. เงารูปชาย หญิง และมีตัวบวก คือ ร้านของเพื่อนเรา สามารถไปเยี่ยมชมได้
6. มุมขวาบนคือ เงินที่เรามีอยู่
7. แบงค์สีเขียวๆ คือ เงินสดในเกมส์ครับ ซื้อได้โดยเอาเงินในโลกจริงซื้อ
8. รูปบ้านล่างขวา คือ เมื่อใดที่เราไปเยี่ยมเพื่อน กลับมาร้านของเราเองผ่านไอคอนนี้ครับ
มีใครสังเกตเห็นคำว่า Street Charm มั่งครับ 
จากนี้จะมีเควสให้เราทำ ลักษณะให้เราเข้าไปพูดคุยกับผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาหน้าร้าน ทำนองเชิญชวนเข้าร้านอะไรแบบนี้ แต่จริงๆ ไม่ได้เชิญชวนหรอกครับ เป็นอีกวิธีในการหาเงินเข้ากระเป๋าเราต่างหาก
ลักษณะการเล่น Street Charm LINE I LOVE COFFEE
1. จะมีคำพูด 2 แบบให้เราเข้าไปคุยกับเค้า โดยให้เลือกข้อใดข้อหนึ่ง
2. หากเลือกถูกจะได้คุยต่อ ( เลือกถูกใจเค้านั่นเอง จะได้ 50 เหรียญ )
3. หากเลือกผิด ( ไม่ถูกใจเค้า ) บทสนทนาจะจบลงทันที ให้เลือกคุยกับคนอื่นต่อไป ( ผิดได้ 10 เหรียญ )
4. หากว่างก็หาคนคุยเรื่อยๆ เงินขึ้นไวดีนะครับ 
5. มีข้อสังเกต ให้สังเกตเพศ บางทีคำถามก็ถามเกี่ยวกับความสวย ความหล่อ ถ้าเป็นเพศชายแล้วถามเกี่ยวกับความสวยเนี่ย ก็ให้เลือกอีกข้อ ง่ายมั้ยละครับ !? :>
ตัวอย่างที่ 1
เชิญชวนแล้วผิดหวัง
ถ้าขึ้น Hmm...!! ให้รู้ว่าเราเลือกผิดล่ะ - -''
ตัวอย่างที่ 2
เชิญชวนแล้วตอบถูกใจเค้าหมด
สังเกตคำพูดด้านบน ถามไปได้ยังไงกับลุงแก่ๆ !??? หรือจะรู้ว่าจริงๆแล้วลุงแอบ ><
ตอบถูกหมด ได้รับเงิน 50 เหรียญไปเล้ย !!
เมื่อเรา Lv. Up พนักงานเฝ้าร้านของเราจะมีแรงทำงานได้นานมากขึ้นด้วยครับ
การเล่นก็ตามปกติทั่วไป เกมส์จะแนะนำให้เราซื้อเครื่องทำเมล็ดกาแฟ แล้วทำกาแฟสูตรต่างๆ มี Sidedish ( จำพวกแซนวิช เค้ก ) แต่ก่อนจะมีกาแฟมาให้เราเลือกทำขายเนี่ย ต้องเรียนรู้สูตรก่อนด้วยนะครับ มันสนุกตรงนี้น่ะแหละ !!! เรามาดูกันดีกว่าครับ
ถึงเวลาที่เราต้องมีกาแฟสูตรใหม่แล้ว !! หากถามว่าได้สูตรใหม่ตอนไหน? ตอนที่กาแฟสูตรก่อนของเราขึ้นเลเวล 2 หรือตามเกณฑ์ของมันครับ เราสามารถกดดูได้ว่าเมื่อไรที่เราจะได้สูตรมา หรือสามารถเร่งได้เลยโดยใช้ Cash ซื้อเอา ( แบงค์สีเขียวๆ มุมขวาบนนั่นเอง )
นี่เป็นภาพตัวอย่างการเรียนรู้สูตรทำ Caramel double shot โดยเราสามารถอ่านคำใบ้ด้านบนแล้วทำตามได้เลยครับ
จากภาพ เกมส์จะแนะนำให้เลือกแก้ว Double Espresso
ให้ใส่ 2 Shots แล้วลากไปทางขวา ใส่แก้วที่รอไว้
เป็นอันเรียบร้อย แล้วกด NEXT ไปขั้นตอนถัดไป
ให้มองหาแก้วนม แล้วจิ้มเอาเลย แต่ถ้าด่านหลัง ๆ จะมีนมให้เลือกหลายแบบครับ หากหาไม่เจอเค้าบอกว่าให้เลื่อนหน้าจอได้
การสตีมนม ให้ได้อุณหภูมิที่ต้องการ มีคำใบ้ให้เป็นเลข 70 ให้กด Start เริ่มครับ
พยายามกดให้ใกล้เคียงที่สุด ลองฝึกเอาไว้เพราะในอนาคตจะมีการ Test เพื่อเพิ่มดาวของกาแฟสูตรนั้นๆด้วยนะครับ
ให้เทนมตามเลขที่กำหนด โดยการเอียงโทรศัพท์ของคุณนั่นเอง
ใส่น้ำตาลเชื่อม มีหลากหลายให้เลือก จากคำใบ้ให้กด 3 ครั้งครับ ก็กด 3 ครั้ง ห้ามขาดห้ามเกิน :)
หลังจากใส่น้ำตาลก็มาใส่วิปครีมที่หลายๆคนชื่นชอบกัน จากภาพให้ใส่ Low-Fat 
มีกำหนดปริมาณด้วยแหะ หากเป็นผมจะขอเยอะๆเลย XD
มี 3 ระดับให้เลือกครับ 
ท้ายสุดให้ราดผงโรยหน้า คำใบ้แนะนำให้ราดคาราเมลแหะ ( อ้าวก็ชื่อมันคือ คาราเมลดับเบิ้ลชอต !! )
ไม่มีอะไรแค่ลากขวดไปไว้เหนือแก้ว เป็นอันเรียบร้อย !!! 
ได้มาอีกสูตรแล้วคร้าบบ เย้ เย้ XD~ 
กาแฟแต่ละสูตรใช้เมล็ดต่างกัน ราคาไม่เท่ากันแถมยังมีปริมาณสำหรับใช้วางขายต่างกันอีกด้วย
หน้าตาของเควสเบื้องต้นที่เราต้องทำกัน
ทำเควสแล้วได้อะไรบ้าง
1. Exp
2. ได้สตางค์มาใช้ ^^
3. เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมส์ จะได้เล่นเกมส์ได้สนุกมากขึ้น 
หัวข้อเควสคือ เจ้าพ่อร้านน่าเข้า คือให้แต่งร้าน เพื่อเพิ่มคะแนนน่าเข้า, เข้าไปแวะร้านเพื่อนและตอบคำถามแขกเวลามีเครื่องหมายตกใจขึ้น
หัวข้อเควสคือ หนทางสู่การเป็นบาริสต้า ให้อัพเกรตกาแฟ, ขายกาแฟให้ได้ตามจำนวนและ อัพเกรตปริมาณการทำกาแฟครับ 
หัวข้อเควสคือ โลกแห่งอาหารทานเล่น จากเควสเค้าบังคับให้ลากพนักงานเพื่อเพิ่มพลังงาน ( ทำไม่ยากครับ แค่ไปจิ้มที่ตัวพนักงานค้างไว้สัก1 วิแล้วลากดู แต่ต้องจิ้มแม่นๆนะ ) และ กด request ไปที่เพื่อน แต่คำสั่งนี้จะส่งไปทาง LINE Chat ด้วยนะ
SIDEDISH อาหารทานเล่น 
จากภาพเป็นหน้าตาอาหารของทานเล่น ที่ภายหลังจะมีมาเพิ่มให้เราเล่นได้มากขึ้นนอกจากการทำกาแฟ เก็บแก้วบนโต๊ะ เก็บชั้นวางของ จัดเรียงเก้าอี้ที่แขกนั่ง
หากเราขาย Sidedish ได้ถึงปริมาณที่กำหนด Level ก็จะอัพตามอัตโนมัติครับ ซึ่งแตกต่างจากสูตรกาแฟโดยสิ้นเชิง กว่าจะอัพได้ 1 Level ถึงกับต้องจดใส่กระดาษเพราะผมจำไม่ได้ !!!!
มาดูการ Test เพื่อเพิ่ม Level ของกาแฟดีกว่า
จะมีกรรมการมาให้เราโดนทดสอบ ให้จำทั้งหมดนี้ให้ได้ หากผ่านเกณฑ์กาแฟของเราก็จะได้อัพ Level แต่ถ้าไม่ได้ ก็อดไป ต้องมาทดสอบใหม่ แต่กว่าจะได้ทดสอบเสียเวลานานครับ แนะนำให้จดใส่กระดาษจะดีมาก :) ( ดูสิครับ ยาวเหยียดขนาดนี้ ใครจะจำได้หนออออ !!!! ) 
พยายามทำให้ได้ตามสูตรที่กำหนดไว้นะครับ จากภาพผมเกินไป 0.12 แต่ไม่เป็นไร ^^
ยังไงลองโหลดไปเล่นกันดูนะครับ ผมเล่นแล้วก็ถือว่าสนุกดีเหมือนกัน ขนาดพิมบทความนี้ก็ยังเปิดเอาไว้อยู่เลย ฮ่าๆๆๆ !!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Zone Update !